Sunday, January 16, 2022

Xin trợ giúp khẩn cấp cho anh em bên VN khi rất cần

Kính gởi anh Bá.

Chuyện giúp đở anh em thông qua quỹ TH trước đây từ $100 đến $150 toàn là do BCH tự bàn bạc và quyết định không hỏi ý kiến của tất cả toàn anh em, và vì hoàn cảnh vật giá lúc bấy giờ không dao động mấy nên anh em lặng thinh và không có ý kiến gì.

Bây giờ thì khác rồi, anh Hoàng đi ăn phở với vợ và hai con, bốn tô phở, hai ly cà phê mà bay mất gần trăm đô la chưa có típ.

Đó là bên Mỹ, Việt Nam thì khác xa, $150 không đụng tới được giường bịnh viện, chắc là anh biết điều đó.

Anh nói rằng ý kiến một vài cá nhân thì phải đợi ĐH tới, vậy:

 Xin hỏi anh: nếu ngày mai có anh em nào bên VN nguy ngập, với tiền ứng trước $150 như xưa nay thì sẽ làm được gì?

Xin hỏi anh, với cương vị THT, anh không thể tự quyết định điều gì ư?, ví dụ như ra một thông báo rằng đồng thuận chi $300 rồi chờ đến khi có BCH mới sẽ điều chỉnh hay giữ nguyên thông tư của anh, điều chỉnh thì cũng dể mà, phải không anh Bá?

Tôi nhận thấy anh em bên VN gặp hiễm nghèo cần sự ứng cứu tức thì, nhanh chóng, không vấp trường hợp như vừa qua, cái đau khổ là không nhận được sự quan tâm của anh em mình trước khi chết. Người chết thì cũng đã chết rồi, nhưng người sống ân hận khôn nguôi, phải không anh?

Mấy tháng nữa mới đến ĐH, nhưng không ai có thể ngờ ngày mai chuyện gì sẽ đến.

Xin hỏi anh: từ đây đến ngày đó, anh làm thế nào để lấy được ý kiến đa số về sự đồng thuận hay phản đối.

Anh em NKT luôn luôn quan tâm nhau, tôi chắc chắn rằng khi quỹ TH vơi đi thì anh em sẽ tự khắc đóng vào.

Tôi cũng nghĩ nên mạnh tay giúp anh em khi khẩn cấp hơn là ngồi nhìn đồng tiến vơi đi mà lo lắng quá mức, trong thực tế anh em Hải ngoại lúc nào cũng chung tay khi có lời kêu gọi.

Tất cả chúng ta đã ở vào những ngày cuối của cuộc đời, tôi không ngần ngại để phản biện những điều tôi cho là chưa đúng và cũng sẵn sàng đón nhận ý kiến khác mình một cách vui vẻ.

Và bây giờ tôi cũng xin giúp anh lấy ý kiến toàn thể anh em NKT trong nước và hải ngoại:


Nếu có ai phản đối chuyện tôi xin thêm
$150 cho đủ $300, cho anh em VN khi có trường hợp hiểm nghèo, nguy cấp thì xin đưa tay bằng cách nhắn tin vô diển đàn cho anh em biết.

 

Sau một tuần tính từ hôm nay. 01/16/2022. Nếu không có ai phản đối tức là đồng thuận, trong trường hợp này anh Bá có ra được thông báo hay không?

 

Kính chúc anh có những ngày Tết ấm áp   

Thuận Dallas-Fort Worth/Texas

6 comments:

  1. Thuận mến;
    Khi ra đảm nhiệm ở cương vị Tổng Hội Trưởng,tôi phải biết công việc của mình phải làm là gì! .Công việc của Ban Chấp Hành Tổng Hội là thi hành theo ý kiến của tập thể.Dù là một tổ chức Cựu quân nhân,nhưng chẳng khác gì Hội Ái Hữu,chỉ có trách nhiệm nghe chưởi ,mà chẳng có quyền hành .Vậy nên bạn phải thông cảm cho cái chức vụ mà cá nhân tôi đang phụ trách.Anh em mình lớn tuổi rồi,làm được gì cho nhau thì cứ làm, như bạn Hòa đó cứ âm thầm trong tổ chức Chiến sĩ vô danh,để giúp đở anh em Thương phế binh,không nài hà công sức,tự mình tình nguyện đảm nhận tất cả mọi việc,tự do thoải mái,không bắt ép người khác phải làm theo ý mình.
    Đồng tiền là vật ngoại thân,nhưng nếu một tổ chức mà không có TIỀN thì làm sao tồn tại?BCH Tổng Hội không muốn sự chia xẻ những khó khăn trong anh em đầu VOI đuôi chuột;Chúng ta chỉ chia xẻ một phần nhỏ những khó khăn mà anh em gặp phải trong tình THÂN,chứ không thể ôm đồm hết mọi việc.Làm sao đủ?Biết bao nhiêu cho đủ?Ai cũng biết vật giá theo thời gian đã thay đổi,nhưng khả năng tài chánh của anh em mình lại đi ngược với tỷ lệ thuận.Hầu hết đã về hưu,với từng đồng tiền chắt chiu gởi cho nhau một chút tình gọi là tình đồng đội,gói ghém niềm an ủi đối với bạn thiếu may mắn nhiều hơn là để trang trải các chi phí!Từ trong ra ngoài ôn mô cũng một đống tuổi,sinh lão bệnh tử là cái vòng kim cô ai cũng phải đi qua,chúng ta cũng đang sắp hàng,để nghe Diêm Vương đọc lệnh hành quân xuống địa ngục. Đừng để những người đi sau,không còn tiền lẻ để thắp cây nhan tưởng nhớ!
    Tiền quỷ hiện tại còn 7,8 ngàn gì đó,BCH Tổng Hội chi tiêu theo quyết định tập thể.Không ai cố giữ để làm gì?có chấm mút được đâu????Còn hay hết là do sự đóng góp của anh em.Mỗi năm chỉ cần 10 đến 15 anh em kêu cứu là không bao lâu ngân quỷ sẽ cạn kiệt.Đâu phải mình khỏe mạnh mãi để góp sức hoài hoài....!Chỉ còn 5 tháng nửa,sẽ có BCH Tổng Hội mới ,hy vọng sẽ có sự thay đổi cho phù hợp với ý kiến,bạn ráng chờ;

    Mến
    Hoàng như Bá

    ReplyDelete
  2. Kính gửi quý anh em NKT- Anh THT /NKT Hoàng Như Bá.
    Thiết nghĩ những ý kiến đã đóng góp V/V giúp anh em tặng VN gặp khó khăn khi đi nhà thương với số tiền 300$ lả đúng-
    Với cương vị THT tôi nghĩ anh có quyền quyết định vì anh em đã tin tưởng bầu anh vào chức vị trên là đã trao cho anh quyết định thay họ giải quyết những khó khăn khi gặp phải. Anh THT quyết định như vậy tôi tin rằng không ai phản đối .Nếu có ai không bằng lòng việc giúp anh em tại quê nhà với số tiền trên thì phần sai biệt đó tôi xin hoàn lại quỷ TH. Tôi sẽ trao trước 1,500$ cho Anh THT ( vì mình cùng ở Dallas Anh cho biết ngày và địa điểm tôi sẽ trao tận tay bằng tiền mặt) .Nếu sau này không ai phản đối thì xin TH hoàn lại tôi số tiền nêu trên. - Nguyễn Đức Lâm Đoản 72 + 11/ SCT/NKT.

    ReplyDelete
  3. Tôi , Võ Hoà đồng ý với ý kiến của Thuận là gởi $300 cho anh em bên Việt Nam khi có trường hợp khẩn cấp.

    Võ Hoà

    ReplyDelete
  4. Wow anh Lâm chơi quá đẹp nha ,tôi xin theo 1500 đô cash khi nào anh hẹn ôn Hoàng n Bá giao tiền anh goi tôi ,sẻ đi chung với anh
    Tôi nghỉ chỉ mấy thằng thân cộng hay vc nó mới chống đối,tui nó muôn anh em NKT/vn có bịnh chết càng sớm tui nó càng vui..tôi theo anh ,anh Lâm
    Đại sĩ Nguyển văn Hảo

    ReplyDelete
  5. Thuận Nguyễn NKTJanuary 16, 2022 at 10:32 PM

    Thư trả lời anh Bá THT

    Kính thưa anh Bá và toàn thể anh em trong NKT trong và ngoài.

    Trước tiên, tôi muốn góp ý, anh là THT mà anh nói rằng quỹ TH còn bảy hay tám ngàn gì đó thì tôi không đồng ý, vì với cương vị THT anh phải biết hơn ai hết về số tiền đó.

    Nhưng tôi không muốn đề cập tới con số, tôi chỉ quan tâm tới cách xử dụng, rằng anh có đồng ý với anh em là tăng lên thành $300 hay không mà thôi.

    Trên cỏi đời này, ai dám nói trước ai sẽ đi trước ai, hôm nay anh không chịu chi $300 cho anh em bên VN, với lý do anh sợ rằng người đi sau sẽ không còn gì, điều này anh coi thường tính đồng đội trong máu BK của anh em NKT, và tôi sẽ dành cho những bài sau nói về loại máu đó.

    Trong quá khứ anh đã và anh em đã chứng kiến sự chung tay của anh em Hải ngoại khi anh em trong nước có nguy cấp.

    Ngaỳ mai, nếu anh xuôi tay trước anh em, có lẽ anh sẽ không nhận ra sự hối tiếc của người còn lại và anh sẽ không cảm thấy ân hận vì hôm nay không chịu ra thông báo, nhưng nhở có anh em nào bên VN nguy cấp mà không cứu kịp anh có ân hậm không?

    Vài lời trần tình của đàn em dành cho anh để anh thấy rằng cứu nhân như cứu hỏa, anh em mình đã già, tuổi già bên Mỹ này có đủ thứ, dù không nhiều, nhưng tuổi già của anh em mình bên VN không có gì cả, không có gì cả nghĩa đen và nghĩa bóng.

    Cứu nguy khẩn cáp có thể không cứu sống bạn mình nhưng kéo dài được ngày nào hay ngày ấy, nếu sự sống không quý giá thì anh và tôi ham sống làm gì, đời BK xem cái chết như nụ cười có rồi chợt tắt, sao anh đem sự sống mòn mõi của anh em mà cân đo bằng đồng tiền hôm nay còn hay hết?

    Tôi sẽ theo anh Lâm, ứng trước $1500 tiền hưu còm cỏi của tôi để cho anh không còn lo tiền còn hay hết, miễn là thấy anh em VN khi khẩn cấp có được $300 ứng cứu. Anh nghĩ sao.

    Thân chúc anh bình an tâm hồn.



    Thuận, Dallas-Fort Wotth/Dallas

    ReplyDelete
  6. Kính quý NT và quý CH

    Hiện tại tiền quỹ Tổng Hội không còn bao nhiêu, nếu như có vài chục ngàn thì chuyện 300 không là vấn đề nhưng có bao nhiêu đi nữa thì chỉ có đi ra mà không có đi vào thì sông cũng cạn, núi cũng mòn.
    Nếu chúng ta nghĩ đến đường dài thì mỗi người nên đóng góp Niên Liễm cho đầy đủ để chuyện 300 không là vấn đề để bàn cãi.
    Trong 2 năm qua vì không tổ chức được Đại Hội cho nên chỉ có vài người đóng Niên liễm, qua những lần Đại Hội số người đóng tiền niên liễm cũng rất khiêm nhường, danh sách của cả Tổng Hội hiện tại không đến 200, bên VN có lẽ hơn 100, nhưng số đóng niên liễm thì...không đông lắm, cứ 6 người đóng niên liễm thì mới tặng được một người cần giúp ở VN, chưa kể đến chuyện vòng hoa bên này, 150 thì chẳng ra làm sao, 200 thì coi được một tí cho nên nếu ai có ý kiến về chuyện 200,300 xin quý CH vận động giúp cho Tổng Hội về việc đóng niên liễm cho đầy đủ để quỹ TH có để giúp cho những CH có cần ở VN, chứ nhìn vào số tiền của Tổng Hội hiện nay thì không thấy tương lai khi không có nguồn thu nhập.

    Đây cũng chỉ là ý kiến riêng của tôi thôi.
    Xin kính chúc tất cả được bình an trong quãng đời ngắn ngủi còn lại trên đất này.

    Chung Tử Ngọc 72.

    ReplyDelete