Sunday, January 16, 2022

NÊN SỬ DỤNG QUỸ TH NHƯ THẾ NÀO CHO HỢP LÝ

Kính gửi anh THT Hoàng như Bá và ban chấp hành.

Kính gửi quý niên trưởng

Kính thưa toàn thể anh em Nha kỹ Thuật

 

Anh em ta còn kẹt bên VN đa số đã già yếu, bịnh tật, sự trợ giúp của anh em hải ngoại rất cần thiết, nhưng nguồn ứng cứu đầu tiên là trông mong vào quỹ Tổng hội, sau đó mới đến đóng góp của những nhà hảo tâm trong và ngoài của Nha kỹ Thuật.

Quỹ TH được chúng ta vun quén hằng năm, nếu được dùng một cách hợp lý thì anh em cũng sẽ đồng tình và chung tay đóng thêm.

Lâu nay tôi không nhận thấy ai có ý kiến gì về vấn đề sử dụng quỹ TH cho hợp lý hơn nữa.

Từ ngày có Lê Hoàng góp tay vào để lo anh em và điều hành quỹ TH, sự điều tiết rõ ràng hơn, mạch lạc hơn mà từ trước đã không có. Tôi mong Lê Hoàng sẽ bỏ ngoài tai những lời ong tiếng ve mà giúp anh em, dù bây giờ Lê Hoàng không còn nhiều thời gian, phải lo làm nuôi con, con còn nhỏ lắm. 

Khó có ai làm được những báo cáo minh bạch như Lê Hoàng đã làm

Tôi luôn luôn ủng hộ Lê Hoàng trong tất cả các lời kêu gọi, hôm nay chúng ta lại có thêm sự góp sức của Phạm Hòa và sự ảnh hưởng rộng khắp của các trang Web của Phạm Hoà, sẽ khiến cho các lần kêu gọi giúp đỡ sau này tốt hơn.

Mấy ngày qua anh em VN gặp nguy cấp và bên này đã đóng góp giúp đỡ nhưng cũng đã gặp điều đáng tiếc, chuyện đã qua, chúng ta cũng không nên để lập lại.

Hôm nay tôi đề nghị quỹ TH nên xuất ra một lần $300 cho mỗi người để giúp ngặt, sau đó anh em tùy vào hoàn cảnh kinh tế của mình mà phụ thêm, người Việt mình thường hay nói: giúp ngặt chớ không giúp nghèo.

Chúng ta cũng không nên kêu gọi anh em đóng góp chung chung rồi chia đều như lần vừa qua vì làm như thế sẽ phân tán mỏng sức lực tài chánh của anh em hải ngoại, đến khi anh em mình bên VN gặp nguy cấp thì bên này đã kiệt quệ.

Chúng ta cũng nên chi cho vòng hoa tang chế $150 như xưa nay vẫn làm, theo tình hình kinh tế chung.

Tôi đề nghị anh em nên cho ý kiến về đề xuất này để thủ quỹ Lê Hoàng dễ dàng làm việc.


 Thuận Austin/Dallas

9 comments:

  1. Thưa cả nhà!
    Dường như phần đông gđ NKT ai củng đồng ý với ý kiến của Tony Thuân,lúc trước tôi cung thấy vài ý kiến kêu gọi TH xuất qũy cho thêm tiền những CH đang đau bịnh ,như lời đề nghị của Ông Gia Ba Tri (Anh Nguyễn Dẫn) anh Trung covey hay nói chục năm trước 100 đô gía trị giờ thì ai củng biết ra sao rồi??Xin Anh THT Hoàng Như Bá xem xét lại đề nghị của những thành viên NKT, cho anh em chiến hửu đang đau bịnh thêm chút viện phí thuốc men,tiền qũy do anh em đóng góp tại sao mình lại chắt chiu với những CH đang đau bịnh gần đất xa trời đang hướng về chúng ta
    Hảo Nguyễn/NKT

    ReplyDelete
  2. Xin Anh Lê Hoàng phổ biến danh sách của các chiến hữu NKT đã đóng cho Quỷ Tổng Hội NKT năm 2021 Tôi còn nợ TH NKT nên không dám có ý kiến
    Đặng Công Luận Hội Trưởng Hội Nha Kỹ Thuật và Hậu Duệ Austin

    ReplyDelete
  3. Thưa các anh . Vấn đề anh Thuận nêu ra hôm nay, trước đây cũng đã có một số ý kiến tương tự như vậy, nhưng chưa thực hiện được. Với tình hình khó khăn kinh tế và lạm phát hiện nay xảy ra trên toàn cầu, mong anh tổng hội trưởng cùng Ban Chấp hành tổng hội NKT xem xét và đồng thuận với đề nghị này của anh Thuận.
    Kính gởi lời chúc sức khỏe và an lành.
    Trung covey

    ReplyDelete
  4. Xin góp chút ý gởi tới Ông Đặng C Luận yellow friend với Ô Nguyễn Đ Lâm!
    Thưa Ôn Luận !
    Ôn yêu cầu Mr Hoàng công bố danh sách ai đóng niên liễm lên diễn đàn chi vậy??nếu ai đóng niên liễm mới được góp ý kiến thì cái THNKT chắc chỉ 20 mạng sinh hoạt vơi nhau,hỏi thật ai xúi bậy ôn lên tiếng vậy??,nhiều niên trưởng nhiều anh em kg bao giờ đóng niên liễm nhưng mổi lần TH kêu goi đóng góp giúp đỡ những anh em đau bịnh đang găp khó khăn ở VN đều góp 1 bàn tay ,như niên trưởng LM,NPT,LTK,SN cùng các anh Trung Covey,Ông Gìa Ba Tri,BTK,PH ,Tony Thuận,Ngô đ Tuyên nhiều vô số kễ...chưa kễ một số anh em âm thầm gởi riêng trực tiếp giúp đỡ đó là đạc thù của NKT từ ngày mới thành lập.,đóng niên liễm cho nhiều đễ mà giư đó cho anh em nhỏ giọt thì đâu có hay ,khi nào qũy XHTH cạn hô 1 tiếng thì lại đầy ắp ngay..cái hội NKT Autin và cái đám mà ôn nói hậu duệ NKT gì đó (kh biết là con cháu cũa NKT nào mà thấy đông vô số kễ)hãy góp ý xác thực đễ khõi làm mất thời giờ anh em đọc..muôn vàn cãm ơn ôn
    Đại Sĩ Nguyễn V Hảo

    ReplyDelete
  5. Quý anh chị em,
    Từ lâu được sự tín nhiệm của quý anh chị em, tôi đã cố gắng hoàn thành trách nhiệm được giao.
    Là thủ quỹ nhiệm vụ của tôi là giữ tiền cho tổng hội. Viêc chi bao nhiêu trong các trường hợp là do ban chấp hành tổng hội quyết định. Khi tổng hội quyết định mỗi anh em ở Việt nam được giúp $150 và ở Mỹ $200 một lần. Tôi sẽ làm theo điều đó.
    Có nhiều trường hợp các anh vào bệnh viện nhiều lần và xin giúp đở. Tổng hội chỉ gởi 1 lần đầu, các lần sau đều quyên góp từ anh em.
    Trước đây khi còn nghĩ hưu, tôi có nhiều thời gian , nên không ngại đứng ra làm việc đó. Nhưng gần đây vào tháng 10 năm trước, tôi đã đi làm trở lại. Công việc không có gì nậng nề nhưng rất là bận bịu. Vào đầu năm nay tôi cũng không viết kịp báo cáo tài chánh cho tổng hội.
    Năm trước, tháng nào cũng có báo cáo chi thu hàng tháng. Quý anh chị em nếu cần tìm các chi thu xin vui lòng vào lại các email cũ sẽ biết rỏ ràng.
    Tiện đây cũng xin thông báo cùng quý anh chị em, tôi sẽ chỉ làm nhiệm vụ thủ quỹ cho đến ngày bầu cử lại ban chấp hành Tổng hội mới năm nay mà thôi. Contract tôi ký làm việc với chính phủ đến tháng 11, 2026 mới chấm dứt.
    Cũng dịp này cầu chúc quý anh chị em một năm mới nhiều sức khoẻ, phát tài. Cần phải cầu chúc phát tài năm nay, vì sáng nay 2 vợ chồng và 2 đứa con đi ăn 4 tô phở và 2 ly caphê đá, đã bị chém đến $94 chưa tính típ.

    Kính báo,

    Lê Hoàng.

    Danh thiếp mới của tôi phía dưới.

    ReplyDelete
  6. Góp ý:

    (Bắt chước ai, cũng xin góp ít lời).

    Kính quí anh, chị, em và… cháu, trong đại gia đình NKT.

    Một thời gian khá dài (bao năm) gia đình NKT vắng bóng và rời rạc. Đã tứ tán, đã chia ly…

    Khó khăn lắm mới tìm lại được nhau – dù chỉ một phần - Nhưng rồi, biến cố không thôi, do cơn dịch (đúng là cái thứ “ôn dịch”) càng thêm rời rạc. Rời rạc và lại mất mát: Mới có đôi năm không gặp, mà tin tức mỗi ngày cứ dồn dập những kẻ “ra đi” - mới đó, thì là mất đó. Nhìn lại, điểm lại, đại gia đình thêm vắng bóng cũng nhiều. Bù đắp, một số hậu duệ trổi lên, vẫn là còn xa lạ…

    Lê thê đôi dòng là cũng để nói lên từ cảm nghĩ: Rồi đây NKT hải ngoại (một đại gia đình) không thể nào tránh khỏi bao mất mát khôn nguôi.

    Rồi một số anh em còn lại quê nhà nữa – xa vắng và mất mát cũng càng nhiều. Viễn ảnh của tương lai thêm tối tăm, mờ mịt. Thêm lo, thêm sợ, thêm buồn.

    Có chăng là một số niềm an ủi tự hào, và hãnh diện là: Bao năm trong hoạn nạn, tứ tán… vẫn cố tìm nhau, giúp nhau, và đùm bọc cho nhau thoát vượt bao cơn chết chóc, khó khăn, hoạn nạn…

    Từ mấy mươi năm qua, bao sự giúp đở từ hải ngoại về giúp anh em quê nhà (dù ít, dù nhiều) vẫn là bao việc làm đáng quí và đáng ca ngợi: giúp đủ mọi hình thức, từ mọi nhóm, mọi người lẫn cá nhân. Và từ khi tổng hội NKT được thành lập, thì sự giúp đở có được qui củ và thường xuyên hơn.

    Tuy nhiên, dù sao cũng khó mà chu đáo, hoàn mỹ (nhân sự đảm đang thì có hạng – càng ít) giữa khi mà nhu cầu “cần cứu giúp” vẫn không vơi. Và cũng từ đó, mà cũng có một vài góp ý cho việc “giúp đở” này.

    Mới đây là Tony Thuận, một bài viết góp ý rất hay - tổng hội cần tham khảo.

    Và, để tiếp thêm (cũng từ có sự yêu cầu), kẻ này cũng xin mạo muội đóng góp một vài ý nhỏ:

    -Từ lâu nay, mỗi lần ở quê nhà có (anh em) trong hoàn cảnh ngặt nghèo cần giúp đở, thường được giới thiệu từ ai đó để hải ngoại chung giúp. Tiêu chuẩn của tổng hội chi ra với số tiền qui định - thường là 200 đô – (không thể hơn nữa), còn lại là tiền từ anh em hải ngoại góp giúp.

    Có 2 hình thức thường xãy ra:

    Thứ 1: Nếu ai đó (hoàn cảnh ngặt nghèo mà có cơ may) được giới thiệu có sự hưởng ứng nhiều, thì số tiền cứu giúp lên cao (đôi khi lên đền 2-3 ngàn đô) coi như may mắn, thỏa mản đủ đầy.

    Trường hợp 2: Nếu một ai đó (cũng hoàn cảnh ngặt nghèo) nhưng lại không may, kêu gọi mà ít người giúp đở, chỉ lèo tèo có được (đôi ba trăm). Tổng hội góp nhặt gởi về cộng với 200 đô tổng hội giúp (không thể hơn nữa). Số tiền quá ít không thể đủ lo cho hoàn cảnh - lại vẫn là bất hạnh.

    Từ nhận định này, xin có ý kiến đề nghị:

    -Quỷ tổng hội (do anh em đóng góp niên liểm) cũng với mục đích để giúp anh em trong hoàn cảnh thắt ngặt gặp phải. Vậy thì, trong trường hợp thứ 2, anh em này có được số tiền cứu giúp quá ít. Thay vì, tổng hội (qui định) chỉ giúp 200 – có thể nên uyển chuyển chi giúp thêm (cũng lấy từ quỷ TH), ít ra có thể cứu giúp thiết thực cho trường hợp thứ 2.

    Có nên chăng? Để gọi là chan hòa tình cứu giúp.

    Thân mến.

    15/1/2022 - Nguyễn Dẫn S.J.

    thHaveaniceDay.gif image by dannguyen_05
    N.Dan

    ReplyDelete
  7. Kính gởi Quý Niên trưởng cùng các anh .
    Quỷ Tổng Hội do toàn thể đóng góp,việc chi tiêu cũng do biểu quyết của đại đa số.Tổng Hội chỉ thi hành theo quyết định của anh em.
    Xin quý Niên trưởng và anh em đóng góp ý kiến nếu cần sự thay đổi được đa số đồng thuận thì BCH Tổng Hội sẽ thi hành tức khắc,nếu ý kiến riêng của một vài cá nhân thì xin đợi Đại Hội sắp tới chúng ta đưa ra để xin quyết định chung.
    Kính
    TM.BCH Tổng Hội
    Hoàng như Bá

    ReplyDelete
  8. Thuận Nguyễn NKTJanuary 16, 2022 at 10:23 PM

    No money, no talk.


    Nhân khi đọc lời nhắn và lời tự thú trước bình minh của Đặng công Luận tôi bật cười lý thú vì tư tưởng ngộ nghĩnh “tôi còn nợ TH NKT nên không dám có ý kiến”

    Ủa, TH có cho mượn nợ sao tôi không biết để mượn nhỉ? Luận mượn khi nào vậy và bao nhiêu?

    Rồi bị nợ nên không dám có ý kiến, vậy ý kiến về chuyện gì mà to tát dữ vậy bạn?

    Rồi còn muốn biết danh sách ai đã đóng cho quỷ Tổng Hội NKT năm 2021, biết để làm gì, báo cáo ai với cái danh sách đó?

    Thôi nói cho vui vậy thôi.

    Chuyện tôi muốn nói là như thế này:

    Thủa xa xưa ấy, có sự râm rang bàn tán trong anh em NKT rằng không đóng niên liễm thì không được có ý kiến, không được ứng cử THT.

    Thời đó có một “thế lực” muốn cản chân Phạm Hòa vì hiểu lầm, vì chưa đánh giá đúng về việc làm của Phạm Hòa, vì nhập nhằng giữa "con người" và "việc làm" của Phạm Hòa, cộng thêm sự đố kỵ, ganh ghét của một nhóm anh em trong tập thể NKT đối với Phạm Hòa nên đã rêu rao rằng “no money, no talk” nhầm không cho Phạm Hòa ứng cử THT.

    Tôi nghĩ ở đây có một sự thao túng trong tập thể NKT, vùi dập những người có thiện chí phục vụ anh em của một nhóm nhỏ mà không ai nhận ra hay là có nhận ra mà không dám lên tiếng, chỉ bực mình, ngứa miệng nói oang oang ngoài bàn dân thiên hạ nhưng khi bảo cho ý kiến trên diễn đàn để rộng đường dư luận thì im re, vì không muốn đụng chạm và sợ bị đụng chạm.

    Nhìn xa hơn về quê hương, sự cam chịu của dân VN hiện thời đã tự đày đọa mình hơn nữa thế kỷ qua, làm sao để thoát ra sự im lặng đó?

    Cách đây vài năm, tôi nhận thấy rằng quỹ TH được sử dụng cứng ngắt, hình như có ai đó muốn thấy lu gạo cứ còn đầy, hằng ngày ngắm nghía, phân phát nhỏ giọt khi có người kêu cứu, muốn được thấy ta là quan trọng vì tay hòm chìa khóa mà quên rằng những sơ cứu ban đầu rất quan trọng, bất mãn về những chuyện như vậy nên tôi tuyên bố ngừng đóng niên liễm trong khi trước đó tôi đã đóng niên liễm một cách chăm chỉ, và tôi chờ khi nào quỹ hao hụt nhiều tôi sẽ đóng một lần, hay là mười năm sau tôi đóng một lần, ($600)

    Trong anh chị em ta có rất nhiều người chưa đóng niên liễm, chưa đóng, không phải là không đóng, vậy thì nói rằng không đóng là không đúng.

    Những người ngoài NKT mới không đóng niên liễm cho NKT, chuyện đương nhiên, nhưng anh em NKT thì khác, tôi sẽ nói về cái khác này lần sau.

    Vậy, quan điểm No money no talk có còn đứng vững không, có ai dám bịt miệng những anh em không đóng niên liễm hay không, đưa tay lên coi nào. Muốn nói gì cứ nói đi Luận, miễn là nói mà không ai phản biện được, không ai cấm bạn đưa ý kiến đâu.

    Nói đi, có ý kiến đi, làm cho không khí sinh hoạt của TH NKT sinh động hơn đi, há chẳng phải là vui hay sao?

    Tôi biết rằng có một tư tưởng “lùn” muốn nhắc lại chuyện không đóng tiền thì không được có ý kiến, nhầm bịt miệng người khác, hãy ngẩng cao đầu lên một lần để thấy ta được trân trọng, và tất cả mọi người đều được trân trọng như nhau, tiền bạc là ngoại thân, con người là vốn quý, tại sao đem đồng tiền để hạ phẩm giá người khác và chính mình.

    Thật đáng buồn với tư tưởng cho rằng mình chưa kịp đóng niên liễm đành cam chịu cúi đầu câm nín, chờ đến khi đóng tiền rồi mới dám mở miệng, trong khi đó cái tập thể mà mình đang sinh hoạt là anh em đồng đội của mình.

    Thử hỏi anh em nào mà thấy tiền trước khi thấy ta thì còn gì là anh em, phải không?


    Chúc anh chị em và Luận có một mùa Xuân ấm áp.



    Thuận, Dallas-Fort worth/Texas

    ReplyDelete
  9. Kính Niên Trưởng cùng anh em NKT

    Tôi đồng ý với ý kiến giúp anh em NKT cần giúp đỡ $300 1 người

    Thân kính
    Quý Nguyễn

    ReplyDelete